VNPT Hưng Yên

VNPT Hưng Yên cảnh báo hiện tượng mạo danh nhà mạng để lừa đảo qua điện thoại

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã phản ánh với cơ quan chức năng và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ viễn thông về việc nhận quá nhiều cuộc gọi rác đến thuê bao di động; trong đó có các cuộc gọi mạo danh nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin.

Hiện tượng gọi lừa đảo trục lợi khách hàng chủ yếu xuất phát từ các cuộc gọi từ số máy lạ (số quốc tế, trong nước, sim rác), tự xưng là nhân viên nhà mạng VNPT Hưng Yên và đưa ra lời thông báo về khoản nợ cước, hoặc “khóa thuê bao điện thoại trong vòng 2 giờ”, “khóa mạng wifi”…; yêu cầu người nghe phải thực hiện thao tác theo hướng dẫn, cung cấp thông tin, phối hợp xử lý... Những cuộc gọi này được các đối tượng sử dụng nhiều thuê bao (đầu số) khác nhau để gọi tới khách hàng và gọi liên tục nhằm gây hoang mang, phiền phức khiến cho khách hàng căng thẳng, bực bội và để lại ấn tượng xấu với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ VNPT.

Trước tình hình này, VNPT Hưng Yên khẳng định các cuộc gọi trên không phải của doanh nghiệp mà của đối tượng lừa đảo, lợi dụng uy tín doanh nghiệp để trục lợi khách hàng; đồng thời thông cáo tới khách hàng về cơ chế chăm sóc khách hàng của đơn vị đã thực hiện ổn định từ nhiều năm nay theo hướng minh bạch, lịch sự, tôn trọng khách hàng. Theo đó, đối với các thông tin về giá cước dịch vụ, thời điểm áp dụng hay các chương trình khuyến mại đều được nhà mạng thông báo đến khách hàng định kỳ theo quy định tại hợp đồng đã ký và niêm yết công khai (tại điểm giao dịch, website…). Cụ thể, VNPT đang áp dụng hình thức nhắn tin vào thuê bao di động đã đăng ký; tra cứu trên hệ thống, cú pháp theo hướng dẫn; gửi hóa đơn cước đến địa chỉ khách hàng, nhân viên thu cước tại nhà… Nhân viên nhà mạng VNPT chỉ gọi điện thoại cho khách hàng để chăm sóc tư vấn về chất lượng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hoặc liên hệ hẹn lịch để nhân viên VNPT trực tiếp đến địa chỉ khách hàng tư vấn, chăm sóc và cung cấp dịch vụ.

Các thông tin từ VNPT Hưng Yên đều được thực hiện thông qua các kênh chính thức như:

- Website: https://vnpt.com.vn hoặc https://hungyen.vnpt.vn/;

- Tin nhắn định danh VNPT, VinaPhone, tổng đài 18001166, tổng đài tại Hưng Yên 0221.3 567 567;

- Trang FB: VNPT - VinaPhone Hưng Yên; Zalo OA: VNPT VinaPhone Hưng Yên.

Do đó, khách hàng nên cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ các đầu số lạ đến số điện thoại của mình với nội dung nợ cước yêu cầu thanh toán, mời các dịch vụ không liên quan đến VNPT, gia hạn dịch vụ, thậm chí dọa nạt ngừng cung cấp dịch vụ… VNPT Hưng Yên khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu bất thường của các đối tượng như:

  • Không chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng;

  • Không cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm thông tin chứng minh nhân dân, căn cước công dân, mã định danh cá nhân, địa chỉ;

  • Không chuyển tiền nạp thẻ;

  • Không thực hiện các thao tác tải đường dẫn về cài đặt, đăng nhập thông tin, tài khoản ngân hàng, cung cấp mã OTP trên điện thoại... để tránh bị tội phạm lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo có thể ghi âm cuộc gọi và gửi thông tin cùng số điện thoại mạo danh về Hotline: 02213 567 567 để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời giải quyết tránh những thiệt hại không đáng có ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và uy tín doanh nghiệp./.

VNPT Hưng Yên

 

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

THANH TOÁN TRỰC TUYẾNTHANH TOÁN Ở MỌI NƠI, THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN
ĐĂNG KÝ NGAY THANH TOÁN