VNPT Hưng Yên

VNPT xây dựng giải pháp xuất hóa đơn nhanh theo lịch sử bán hàng cho Petrolimex triển khai tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc

Từ ngày 1/7/2023, Petrolimex sẽ triển khai thực hiện giải pháp “Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu”. VNPT là đơn vị thực hiện xây dựng giải pháp xuất hóa đơn nhanh theo lịch sử bán hàng để Petrolimex triển khai phát hành hóa đơn điện tử nhanh ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu.

Việc phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu chính là việc thực hiện nghiêm túc Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc quản lý, giám sát quá trình giao nhận hàng hóa.

Ngay từ tháng 5/2023, VNPT đã chủ động phối hợp xây dựng quy trình, giải pháp phần mềm, cấu hình và thiết lập hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước và tạo sự thuận tiện, minh bạch đối với khách hàng. Giải pháp của VNPT giúp các của hàng xăng dầu của Petrolimex thực hiện Quản lý lịch sử bán hàng theo ngày, phát hành hóa đơn nhanh, xem hóa đơn đã phát hành , tổng hợp bảng dữ liệu hóa đơn từ lịch sử bán hàng trong ngày hoặc gửi lẻ hóa đơn đến Cơ quan thuế. Đến nay, VNPT đã phối hợp triển khai giải pháp tại 2.700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Việc phát hành hóa đơn nhanh tại cửa hàng xăng dầu được thực hiện theo thời gian thực của từng cột bơm tại thời điểm bán hàng, bao gồm cả trường hợp khách hàng có hợp đồng (khách hàng công nợ, khách hàng bán hàng toàn quốc…); yêu cầu 100% hóa đơn khi phát hành phải gắn với lịch sử cột bơm tại thời điểm bán hàng từ hệ thống Egas.

Đối với khách hàng là cá nhân không kinh doanh (không yêu cầu phát hành hóa đơn) vẫn phải thực hiện phát hành hóa đơn nhưng không có các chỉ tiêu tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn; tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua, chữ ký điện tử của người mua; chữ ký số, chữ ký điện tử của người bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng.

Khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay sau khi kết thúc việc mua hàng thông qua 4 hình thức như: địa chỉ Email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex; hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế. Việc tra cứu sẽ giúp khách hàng đối chiếu, quản lý các giao dịch mua hàng hóa kịp thời.

Việc xuất hóa đơn phải thực hiện ngay sau kết thúc từng lần bán hàng trong vòng 30 phút, không được gom lại xuất một lần vào cuối ngày như trước đây. Hóa đơn điện tử được phát hành trên cơ sở dữ liệu hệ thống tự động hóa từ cột bơm xăng dầu nên sẽ phản ánh thông tin mua hàng của khách một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác, rõ ràng, minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, khi áp dụng xuất hóa đơn điện tử nhanh theo từng lần bán hàng sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp quản lý được lượng nhiên liệu thực tế sử dụng mà không cần phải cử người trực tiếp đến các cửa hàng xăng dầu như trước.

Cùng với Petrolimex, VNPT đã triển khai kết nối xuất hóa đơn nhanh cho các hãng taxi như Mai Linh, Vinasun, G7. Trong thời gian tới, Giải pháp xuất hóa đơn nhanh của VNPT sẽ được triển khai tại các trạm điện sạc nhanh, các của hàng xăng dầu khác trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm chi tiết về giải pháp Hóa đơn điện tử, Khách hàng có thể truy cập https://bit.ly/VNPT_Invoice hoặc gọi hotline miễn phí 24/7: 18001260.

Nguồn: vnpt.com.vn

 

 

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

THANH TOÁN TRỰC TUYẾNTHANH TOÁN Ở MỌI NƠI, THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN
ĐĂNG KÝ NGAY THANH TOÁN